જેમ એન્ડ જ્વેલરી એક્સપોર્ટ પ્રમોશન કાઉન્સિલ (GJEPC) દ્વારા આયોજિત અને GIA દ્વારા સંચાલિત, ટોચના જ્વેલરી ડિઝાઇનર્સના યજમાન, જ્યુરીના સભ્યો અને ઉદ્યોગના અગ્રણીઓ મુંબઈમાં આયોજિત એક ભવ્ય કાર્યક્રમમાં આર્ટીસન એવોર્ડ્સ 2022ના વિજેતાઓને પ્રોત્સાહિત કરવા માટે હાજર રહ્યા હતા. સેન્ટ રેજીસ ખાતે 13મી એપ્રિલના રોજ આર્ટિસન એવોર્ડ્સ મુખ્ય અતિથિ ડેવિડ બેનેટ (ભૂતપૂર્વ વર્લ્ડવાઈડ ચેરમેન, ઈન્ટરનેશનલ જ્વેલરી ડિવિઝન, સોથેબીઝ અને હાલમાં અન્ડર સ્ટેન્ડિંગ જ્વેલરીના સહ-સ્થાપક) દ્વારા આપવામાં આવ્યા હતા, જેઓ સમારંભમાં હાજરી આપવા માટે જીનીવાથી ખાસ ઉપસ્થિત રહ્યાં હતા.
તેમની સાથે કોલિન શાહ (ચેરમેન, GJEPC), વિપુલ શાહ (વાઇસ ચેરમેન, GJEPC), મિલન ચોક્સી (કન્વીનર, પ્રમોશન એન્ડ માર્કેટિંગ, GJEPC) અને શ્રીરામ નટરાજન (મેનેજિંગ ડિરેક્ટર, GIA ઈન્ડિયા) દ્વારા કુલ 9 એવોર્ડ્સ એનાયત કરવામાં આવ્યા હતા. થીમની દરેક શ્રેણીમાં ત્રણ એવા, ધ કલેક્ટર્સ, જે ત્રણ પ્રતિષ્ઠિત મહિલાઓ પર કેન્દ્રિત છે – એલિઝાબેથ ટેલર, બાર્બરા હટન, વોલિસ સિમ્પસન – જેઓ જ્વેલરીના જાણકાર હતા અને તેમની વ્યક્તિગત શૈલીઓ અને ઝવેરાત સંગ્રહ માટે પ્રખ્યાત હતા. સહભાગીઓ પાસે તેમના અંગત અને સૌંદર્ય શાસ્ત્રને પૂરક બને તેવી જ્વેલરીનું વિઝ્યુઅલાઈઝીંગ અને નિર્માણ કરવાનું મુશ્કેલ કાર્ય હતું.
પડકારજનક વિષય હોવા છતાં, ધ આર્ટિસનને ભારત, યુ.કે., યુ.એઈ., ઇજિપ્ત, તુર્કી અને રશિયામાંથી કુલ 570 એન્ટ્રીઓ મળી હતી. એન્ટ્રીઓનું મૂલ્યાંકન આજના સમયમાં ક્લાસિક ક્યુરેશનની વર્સેટિલિટી, ટેકનિકલતા અને અનુકૂલન ક્ષમતાને આધારે કરવામાં આવ્યું હતું.
પ્રથમ સ્કેચ રાઉન્ડ અન્ય પ્રખ્યાત વ્યક્તિઓના જૂથ દ્વારા નક્કી કરવામાં આવ્યો હતો, જેમાં અવંત-ગાર્ડે જ્વેલરી ડિઝાઇનરVAK જ્વેલ્સના વડા વિશાલ કોઠારી, મેનેજિંગ ડિરેક્ટર, GIA ઇન્ડિયા શ્રીરામ નટરાજન, ભૂતપૂર્વ પત્રકાર અને કટારલેખક ગાયત્રી રંગાચારી, બેસ્પોક જ્વેલરી કન્સલ્ટન્ટ અરુંધતી ડે, એવોર્ડ- વિજેતા જ્વેલરી ડિઝાઇનર અને પ્રોફેસર રીના અહલુવાલિયા અને ડેવિડ બેનેટ, જેઓ એવોર્ડ સમારંભના મુખ્ય અતિથિ તરીકે પણ હાજર હતા.
તેને સાર્વત્રિક સમન્વય કહો, પરંતુ આર્ટિસન એવોર્ડ માટે બેનેટ કરતાં વધુ સારા ન્યાયાધીશ કોણ હોઈ શકે, તે વ્યક્તિ જેણે ઘણા વર્ષો પહેલા સોથેબીના વાલિસ સિમ્પસનના ઝવેરાત સંગ્રહની હરાજીની આગેવાની લીધી હતી.
જૂરીએ આજના સમયમાં ક્લાસિક ક્યૂરેશનની બહુમુખી પ્રતિભા, ટેક્નિકાલીટી અને અનુકુલન ક્ષમતાના આધાર પર ત્રણ શ્રેણીઓમાંથી ૩૦ પ્રતિસ્પર્ધીઓને પસંદ કર્યા હતા. પછી પસંદગી પામેલા પ્રતિસ્પર્ધીઓના બીજા રાઉન્ડમાં, જ્યુરીએ ૩૦માંથી 9 વિજેતાઓને શોર્ટલિસ્ટ કર્યા.
નિશા ઝાંગિયાની ધ આર્ટીસન એવોર્ડ્સ 2022 માટે ક્યુરેટર અને કન્સેપ્ટ્યુલાઈઝર હતી.
આર્ટિસન એવોર્ડ્સની પ્રસ્તાવના તરીકે, GJEPC દ્વારા લક્ઝરી રાઉન્ડટેબલ, ઓલ ફોર આર્ટનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું, જેમાં ગાયત્રી રંગાચારી શાહ, વિશાલ કોઠારી, મિલન ચોક્સી અને ડેવિડ બેનેટ જેવા ઇન્ડસ્ટ્રીના અગ્રણીઓ પેનલિસ્ટ તરીકે જોવા મળ્યા હતા.
આ સમગ્ર કાર્યક્રમનું સંચાલન દીપ્તિ શશિધરન (કલા ઇતિહાસકાર અને એકા આર્કાઇવિંગ સર્વિસીસના સ્થાપક) દ્વારા કરવામાં આવ્યું હતું. પ્રતિષ્ઠિત વ્યક્તિઓએ ઝવેરાતની યાત્રા પર ગહન ચર્ચા કરી, જે સનાતન યુગથી લઈને કેવી રીતે સહસ્ત્રાબ્દીઓ સુધી શહેરી જીવનશૈલીમાં પરંપરાગત ઝવેરાતને વારસાગત સંભાળી રાખ્યા. જ્વેલરી ઘણા પાસાઓનું મિશ્રણ છે – આંતરિક, વ્યક્તિગત સંપત્તિ, સુંદરતા અને સાંસ્કૃતિક પ્રભાવ, તે કલાત્મક અભિવ્યક્તિનું એક સ્વરૂપ પણ છે.
આ સમગ્ર ચર્ચા એ વિષયની આસપાસ જ રહી કે કેવી રીતે કુશળ શિલ્પ કૌશલ્ય દ્વારા રચનાત્મક આભૂષણોને ઉચ્ચ કલામાં પરવર્તીત કરી શકાય.
ધ આર્ટિસન માટે, ડેવિડ બેનેટે નોંધ્યું, “યુવાન જ્વેલરી ડિઝાઇનરોએ વિશ્વ માટે બનાવેલી તારાઓ જેવી સુંદર જ્વેલરી જોઈને હું રોમાંચિત છું. કાગળ પરની પ્રારંભિક ડિઝાઇનથી લઈને અંતિમ ત્રિ-પરિમાણીય કલાત્મક સર્જનોની સાક્ષી બનવા સુધીની આ સફરનો અનુભવ કરવો રોમાંચક હતો.”
GJEPCના ચેરમેન કોલિન શાહે જણાવ્યું હતું કે, “આ પુનરુત્થાન અને સ્થિતિસ્થાપકતાનું વર્ષ રહ્યું છે. આજે, આપણો દેશ અમારા અસાધારણ ડિઝાઇનિંગ અને ઉત્પાદન પ્રતિભા માટે જાણીતો છે, જેણે વિશ્વભરમાં પ્રખ્યાત જ્વેલરી પીસ બનાવ્યા છે. ધ આર્ટીસન એવોર્ડ્સની શરૂઆત મહત્વાકાંક્ષી જ્વેલરી ડિઝાઇનર્સ માટે એક પ્લેટફોર્મ પૂરું પાડવાની હતી, જેઓ જૂના ઘાટને તોડવાની અને તમામ શક્યતાઓથી આગળ વિચારવાની હિંમત ધરાવે છે. કાઉન્સિલ દ્વારા આયોજિત વાર્ષિક જ્વેલરી ડિઝાઇન સ્પર્ધા તેમની પ્રતિભાને સર્જનાત્મકતા, નવીનતા અને ડિઝાઇન શ્રેષ્ઠતા માટેના અંતિમ માપદંડ તરીકે ઓળખવા માટે છે.”
મિલન ચોક્સી (કન્વીનર, પ્રમોશન, માર્કેટિંગ અને બિઝનેસ ડેવલપમેન્ટ, GJEPC) એ ટિપ્પણી કરતાં કહ્યું હતું કે, “ધ કલેક્ટર્સ એ એક એવી થીમ છે જે ડિઝાઇનર્સને વિશિષ્ટ રૂપે વિચારવા માટે હિંમત આપે છે. ત્રણ આઈકોનને સ્ટાઇલ કરવું એ સરળ કાર્ય ન હતું, ખાસ કરીને જ્યારે સ્ત્રીઓ ઝવેરાત સંગ્રહકર્તા હતી અને ડિઝાઇન અને વિગતો માટે અસાધારણ નજર ધરાવતી હતી.
અત્યાધુનિક સર્જનોની કલ્પના કરવા માટે, વ્યક્તિએ ‘દિવા’ના સૌંદર્યશાસ્ત્ર સાથે સમાંતર હોય તેવા ખ્યાલોની કલ્પના કરવા માટે ડિઝાઇન સાથે સહાનુભૂતિ ધરાવવાની ક્ષમતા હોવી જરૂરી છે. દર વર્ષે, અમારી અપેક્ષાઓ કરતાં વધી ગયેલી એન્ટ્રીઓથી અમે આશ્ચર્યચકિત છીએ, આમ આ ઉદ્યોગ જે પ્રતિભા ધરાવે છે તેના સ્તરને રેખાંકિત કરે છે. આર્ટિસન જ્વેલરીના ક્ષેત્રમાં અભૂતપૂર્વ વિચારસરણીની ઓળખ બનવાની દિશા તરફ અગ્રેસર છે, જેના માટે gjepc તત્પર છે.”
ગાયત્રી રંગાચારી શાહે જણાવ્યું હતું કે, “તમામ જ્વેલરીઓ નવીન હતી, અને ગુણવત્તા, કારીગરી, ડિઝાઇન અને એક્ઝેક્યુશન પ્રભાવશાળી હતા. સહભાગીઓએ અદભૂત કામ કર્યું હતું. સમગ્ર વિશ્વમાં આપણી પાસે કેટલી વૈવિધ્યસભર પ્રતિભા છે તે જોઈને આનંદ થાય છે.”
અરુંધતી ડે (બેસ્પોક જ્વેલરી શોપિંગ કન્સલ્ટન્ટ) ડિઝાઇનર્સને સલાહ આપતા જણાવ્યું હતું કે,“હું તેમને સલાહ આપવા માંગુ છું કે તેઓ તેમનો પોતાનો અવાજ, તેમની પોતાની ડિઝાઇનની સંવેદનશીલતા શોધે અને તેને વળગી રહે. માત્ર તે જ ડિઝાઇનરો કે જેઓ ગુણાત્મક સામગ્રી, ગુણવત્તાયુક્ત કારીગરી અને દેખાવ અને વાઇબનો ઉપયોગ કરે છે જે સ્પષ્ટપણે તેમના પોતાના છે, તે આખરે ઉત્કૃષ્ટ રીતે અલગ ઊભરી આવશે.”
આકર્ષક રોકડ ઈનામો ઉપરાંત, આર્ટિસન એવોર્ડના વિજેતાઓને ઉદ્યોગની ટોચની બ્રાન્ડ્સ સાથે ઈન્ટર્નશિપ ઓફર કરવામાં આવશે. વધુમાં, વિજેતા જ્વેલરી પીસને ઈન્ડિયા ગેલેરી હેઠળ આંતરરાષ્ટ્રીય ટ્રેડ શોમાં પ્રદર્શિત કરવામાં આવશે, આમ ડિઝાઇનરોને કલાકાર તરીકે યોગ્ય દરજ્જો પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ મળશે. GJEPC એ 2014 માં આર્ટિસન એવોર્ડ્સની કલ્પના કરી હતી જે આ ઉદ્યોગની કરોડરજ્જુ સમાન ડિઝાઇનર્સ અને કારીગરોને પ્રોત્સાહિત કરવાના એકમાત્ર હેતુ સાથે હતી.
એવોર્ડ્સ જ્વેલરી ડિઝાઇનર્સને તેમની સર્જનાત્મકતા અને ડિઝાઇન સૌંદર્ય શાસ્ત્રને વિશ્વ-કક્ષાના ટુકડાઓનું પ્રદર્શન કરવા માટે એક પ્લેટફોર્મ પૂરું પાડે છે. વર્ષોથી, આર્ટીસન એવોર્ડ્સ માત્ર ભારતીય ડિઝાઈનરોને જ નહીં, પરંતુ વિશ્વના અનેક ભાગોમાંથી અનેક ડિઝાઈનરોને આકર્ષિત કરે છે. – આમ જ્વેલરી ઉદ્યોગમાં તેનું પ્રતિષ્ઠિત સ્થાન સ્થાપિત કરે છે.