યોજાયેલ જેમજેનેવ શો, સર્જીકલ ચોકસાઇ સાથે ક્યુરેટ કરવામાં આવ્યો હતો, જેમાં જેમ અને જ્વેલરી ઉદ્યોગના ધ ક્રેમ ડે લા ક્રેમ (the crème de la crème) દર્શાવવામાં આવ્યા હતા.
જ્વેલરી ડિઝાઇનર્સ, હરાજી ગૃહો, ખાણિયાઓ અને વેપારીઓ સાથે ડિજિટલી વાર્તાલાપ કર્યાના બે વર્ષ પછી, હું સિંગાપોરથી જિનીવા જવા માટે પ્લેનમાં બેસીને GemGenève ખાતે હાજરી આપવા અને બોલવા માટે રસ્તે રોમાંચિત થયો હતો – જે 2018 માં ઉદ્યોગના હિતધારકો દ્વારા સ્થાપવામાં આવ્યો હતો, અને પ્રખ્યાત વેપારી, થોમસ ફેરબર અને રોની ટોટાહ .
ચાર વર્ષ પછી, GemGenève સ્વર્ગના ખનિજ બગીચામાં ખીલ્યું છે, જે મુલાકાતીઓને માત્ર અસાધારણ હીરા, દુર્લભ રત્નો અને કુદરતી મોતી જ નહીં પરંતુ ઐતિહાસિક ઉત્પત્તિ સાથેના ઉત્કૃષ્ટ ઝવેરાત અને વધુનો પણ અનુભવ કરવાની તક આપે છે.
એવા ઘણા પાસાઓ છે જે GemGenève ને એક શો તરીકે અલગ પાડે છે જેણે ખરેખર વેપાર મેળાનો ઘાટ તોડ્યો છે. તેના મૂળમાં પ્રદર્શકો અને મુલાકાતીઓ માટે શિક્ષણ, સમર્થન અને આદર છે.
શિક્ષણની બાજુએ, આ વર્ષે, એસ્ટેલ લેગાર્ડે ગૌચેની કળા (પેઈન્ટમાં જ્વેલરી રેન્ડરિંગ) પર 7 વર્કશોપનું આયોજન કર્યું હતું અને આ શોમાં ફરી એક વાર તેમના હસ્તકલાના માસ્ટર્સ દર્શાવવામાં આવ્યા હતા જેમણે વિવિધ વિષયોની શ્રેણી રજૂ કરી અને ચર્ચા કરી હતી.
ટ્રિઓસી, વેનેસા ક્રોન, જુલિયટ ડે લા રોશેફૌકૌલ્ડ દ્વારા કેટલીક વિશેષતાઓ હતી, ‘હાઉ ટુ એનહેન્સ વેલ્યુ ઓફ જ્વેલરી હેરિટેજ’ ; ફિલિપ નિકોલસ દ્વારા ‘ધ ગ્લિપ્ટિક આર્ટસ’, માસ્ટર ઓફ આર્ટ, કોતરનાર અને કાર્ટિયરના પથ્થરના શિલ્પકાર અને ઓલિવિયર સેગુરા, રત્નશાસ્ત્રી અને પેરિસની સ્કૂલ ઓફ જ્વેલરી આર્ટ્સના L’ÉCOLE ખાતે વૈજ્ઞાનિક નિર્દેશક . વિવિએન બેકરે જ્વેલ્સમાં આધુનિકતાવાદી ચળવળ (1920-2020) પર પણ એક પ્રેઝન્ટેશન આપ્યું હતું, અમાન્ડા ટ્રિઓસીએ પ્રાચીનકાળથી લઈને આજ સુધીના નેકલેસની ઝાંખી આપી હતી. અન્ય નોંધપાત્ર વક્તાઓમાં પત્રકાર, મેરી ચબરોલ, જ્વેલરી પ્રભાવક, કેટેરીના પેરેઝ અને કલાકાર-ઝવેરી, ફ્રેડરિક માનેનો સમાવેશ થાય છે.
આ શોમાં 3 પ્રદર્શનો દર્શાવવામાં આવ્યા હતા, જેમાં એક આર્ટ ઓફ ફાયર એન્ડ કલર્સ ( l’Art du feu & des couleurs) નો સમાવેશ થાય છે, જે ફેબર્ગ ફાઉન્ડેશનના સહયોગથી દંતવલ્કને સમર્પિત છે, જે જિનીવાની યુનિવર્સિટી ઓફ આર્ટ એન્ડ ડિઝાઇનના વિદ્યાર્થીઓના કાર્યને દર્શાવે છે, અથવા, હેડ, જીનીવાના ગ્રાન્ડ-થિએટ્રેના સહયોગથી અને ત્રીજું, જેન્ડર ફ્લુઇડ શીર્ષક ધરાવતું, ઇકોલે ટેકનિક ડે લા વેલી ડી જોક્સ (ETVJ) અને વ્યવસાયિક તાલીમ કેન્દ્ર (CFP) ખાતે 3જા વર્ષના વિદ્યાર્થીઓ દ્વારા કૃતિઓ રજૂ કરે છે (CFP આર્ટસ ડી જીનેવ).
શોમાં દુર્લભ રત્નોના પ્રદર્શનને જોતાં, મને મારા આગામી પુસ્તક વિશે પ્રેઝન્ટેશન કરવા માટે સન્માનિત કરવામાં આવ્યું હતું – આફ્રિકાના રંગીન રત્નોથી સંબંધિત સાચી ઘટનાઓ અને આકૃતિઓ પર આધારિત ટૂંકી સાહસ વાર્તાઓનો સંગ્રહ, અને ‘પર એક પેનલ ચર્ચાની કલ્પના અને મધ્યસ્થતા. ધ વેલ્યુ ઇન આફ્રિકન જેમ્સ, 6ઠ્ઠી પેઢીના રત્ન કટર અને વેપારી, ટેન્ક ફાઇન જેમ્સના ધર્મેન્દ્ર ટાંક, એવોર્ડ વિજેતા જેમ્સ કટર અને વેપારી ડેવિડ નાસી, ડેવિડ બેનેટ, સોથેબી જ્વેલરીના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન અને સહ-સ્થાપક, અન્ડરસ્ટેન્ડિંગ જ્વેલરી, અને ટોની બ્રુક, ચેરમેન, જેમબ્રિજ.
લેટ્સ ટોક બિઝનેસ
70 દેશોના 3,302 અનન્ય મુલાકાતીઓમાંથી, 1,548 બીજા દેખાવ માટે પાછા આવ્યા, 4,850 મુલાકાતો કરી, જે 2019ની આવૃત્તિ કરતાં થોડો વધારો છે.
અને 201 પ્રદર્શકો સાથે, જેમાં 160 વ્યાવસાયિક વેપારીઓનો સમાવેશ થાય છે, ત્યાં ઘણું બધું જોવાનું હતું. જેમજેનેવમાં હાજરી આપવી એ ઇન્દ્રિયો માટે એક તહેવાર બની ગયું છે તે શોકેસમાં હીરા, રત્ન, મોતી અને ઝવેરાતથી આગળ છે. તે શોનું શુદ્ધ સેટિંગ હતું, પ્રદર્શકોની આવકારદાયક પ્રકૃતિ અને આયોજકોની અગમચેતી હતી જેમણે દરેક નાની વિગતોનો અગાઉથી વિચાર કર્યો હતો.
પ્રદર્શકો માટે, GemGeneve પાસે દ્વારપાલની સેવા પણ હતી, જે તેમને આંગળી ઉઠાવ્યા વિના ખરીદદારોને બૂથ પર તાજગી પૂરી પાડવાની મંજૂરી આપતી હતી. આયોજકોએ પ્રદર્શકો માટે સાંજના નાસ્તાની વ્યવસ્થા કરી, અને વહીવટી જરૂરિયાતો સાથે તેમને મદદ કરી, તેમના તમામ પીડાના મુદ્દાઓ (પ્રસ્થાન ફ્લાઇટ્સ માટે કોવિડ પરીક્ષણ સહિત) દૂર કરવાનો પ્રયાસ કર્યો જેથી તેઓ તેમનો કિંમતી સમય અને ધ્યાન વ્યવસાય પર કેન્દ્રિત કરી શકે. મુલાકાતીઓ માટે, GemGeneve એ આરામ કરવા અને સ્વસ્થ થવા માટે લાઉન્જ વિસ્તારો સાથે બહુવિધ સ્થાનો પર પૂરેપૂરી રીતે સ્તુત્ય રિફ્રેશમેન્ટ સ્ટેન્ડનો સંગ્રહ કર્યો હતો.
જ્યારે શોમાં ઘણા પ્રતિકાત્મક વિન્ટેજ જ્વેલરી વેપારીઓ હતા, ત્યારે ઇમર્જિંગ ટેલેન્ટ્સ પેવેલિયન અને ડિઝાઇનર વિવેરિયમ (જ્વેલરી ઇતિહાસકાર વિવિએન બેકર દ્વારા ક્યુરેટ કરાયેલ) હેઠળ આગામી જ્વેલરી ડિઝાઇનર્સ માટે રિફ્રેશમેન્ટ લાઉન્જ પાસે એક વિશેષ વિભાગ બનાવવામાં આવ્યો હતો. બંને વિભાગોમાં અદ્ભુત પ્રતિભા જોવા મળી હતી.
મારા માટે ઉભેલા કેટલાક ઇવોના ટોમ્બોર્સ્કા હતા, જે દરેક ભાગને જાતે ડિઝાઇન કરે છે અને બનાવે છે, જે તેમની અંદર કિંમતી પથ્થરોથી લખેલી છુપાયેલી વાર્તા ધરાવે છે. મને તેની રચનાઓ આર્ટ નુવુ સમયગાળાના રોમેન્ટિકવાદનો પડઘો પાડતી જોવા મળી.
મારા માટે ‘ઇમર્જિંગ ટેલેન્ટ્સ’ પેવેલિયનની બીજી એક વિશેષતા ENAIRO હતી. મને ગમે છે કે કેવી રીતે ડિઝાઇનર તેના ટુકડાને ઐતિહાસિક સંદર્ભો સાથે ભેળવે છે અને કિંમતી રત્નો સેટ કરવા માટે લાકડા અને ટાઇટેનિયમ (સોનાની બાજુમાં) જેવી વૈકલ્પિક સામગ્રીનો ઉપયોગ કરે છે, જે જ્વેલરીનું નવું અર્થઘટન પ્રદાન કરે છે. થોડા પગલાંઓ દૂર જેમ કલેક્ટર બુકશોપ દ્વારા દુર્લભ પુસ્તકો અને હસ્તપ્રતો અને લાઇબ્રેરી બર્નાર્ડ લેટુ દ્વારા જ્વેલરી પુસ્તકો હતા, જેમણે જાણીતા લેખકો સાથે પુસ્તક હસ્તાક્ષર સત્રો પણ યોજ્યા હતા.
ડીઝાઈનર વિવેરિયમ હેઠળ, સૌરભ ભોલા દ્વારા સોનામાં હીરા-જડેલા સંવેદનાત્મક સ્વરૂપોથી હું પ્રભાવિત થયો હતો, જે રીતે OKTAAF એ તેની સમકાલીન રચનાઓમાં પ્રાચીન કલાકૃતિઓનો સમાવેશ કર્યો હતો, Debusigneના નેકલેસમાં પ્રકાશની પ્રવાહી રમત, અને શિલ્પ, રત્ન જડિત રેગમ્બિના સ્વરૂપો .
મારું હૃદય ચોરી લેનાર વિભાગ ‘સ્ટ્રોંગ એન્ડ પ્રિશિયસ’ હતો. GemGenève ના બે અઠવાડિયા પહેલા, ઓલ્ગા ઓલેકસેન્કો થોમસ ફેરબર, સહ-સ્થાપક, GemGenève નો સંપર્ક કર્યો, અને યુક્રેનના જ્વેલરી ડિઝાઇનર્સને મદદ કરવાની ઇચ્છા વ્યક્ત કરી જેઓ તેમના દેશને ઘેરી લીધેલા ભયાનક યુદ્ધમાંથી ભાગી ગયા હતા. GemGenève ના આયોજકોએ તરત જ શોમાં એક સુંદર વિભાગ પ્રદાન કર્યો, જ્યાં સ્ટ્રોંગ એન્ડ પ્રિશિયસ યુક્રેનના 11 ડિઝાઇનર્સની રચનાઓ પ્રદર્શિત કરી શકે છે.
શોની શરૂઆતના મહિનાઓમાં, મેં ચોક્કસ પ્રદર્શકો સાથે વાત કરી, અને નવી ઉત્તેજનાનું અવલોકન કર્યું, જે પ્રદર્શકોએ GemGenève ખાતે પ્રથમ વખત વિશિષ્ટ સંગ્રહો બનાવતા અથવા અનન્ય ખજાનાનું પ્રદર્શન કરતા દેખાય છે .
શોમાં ઘણા વિશાળ હીરા, ઐતિહાસિક મુગટ, ભવ્ય ઝવેરાત અને કિંમતી રત્નો હતા, પરંતુ જેણે ધ્યાન ખેંચ્યું તે 7,525 કેરેટ, રત્ન-ગુણવત્તાવાળા, ચીપેમ્બેલે (બેમ્બા ભાષામાં ગેંડો) તરીકે ઓળખાતું ઝામ્બિયન નીલમણિ છે. જેમજેનેવ ખાતે પ્રથમ વખત પ્રદર્શક ESHED દ્વારા એક વિશેષ સમારંભમાં નીલમણિનું અનાવરણ કરવામાં આવ્યું હતું . નીલમણિની કાચી સુંદરતા ઉપરાંત, તે જાણવું રસપ્રદ હતું કે તેમાં નેનો કણો છે (પ્રોવેનન્સ પ્રૂફ દ્વારા), તેથી આ રફમાંથી કોઈપણ નીલમણિ કાપીને મૂળની ખાણ (જેમફિલ્ડ્સ દ્વારા કેજેમ)માં શોધી શકાય છે.
છેલ્લા દિવસે મેં અનિચ્છાએ ઉદ્યોગના મિત્રો અને ખનિજ જીવોને અલવિદા કહ્યું, મને એવી લાગણી થઈ કે GemGenève હવે પ્રોબેશન પર નથી. આ 4ઠ્ઠી આવૃત્તિની સફળતા સાથે, શોએ તેની સ્થિતિ મજબૂત કરી છે. હવે, GemGenève ફરીથી થશે કે કેમ તે પ્રશ્ન નથી, પરંતુ ક્યારે? કેટલાક આયોજકોને શોને એશિયામાં લાવવાની વિનંતી કરી રહ્યા છે, અન્ય લોકો યુરોપમાં વિન્ટર એડિશન ઇચ્છે છે. GemGenève બોર્ડ જે પણ નિર્ણય લે છે, કોઈ ખાતરી કરી શકે છે કે તેઓ પ્રદર્શકો સાથે પરામર્શ અને સહયોગથી આમ કરશે. કારણ કે, અન્ય શોથી વિપરીત, GemGeneve ખાતે, આયોજકો શોની સફળતામાં સમાન રીતે નિહિત છે, તેઓ પોતે પ્રદર્શકો તરીકેની બાજુમાં ઉભા છે.